วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

Island Reversal

Reversal Signal - สัญญาณการกลับตัว

การดูสัญญาณการกลับตัว มีหลายแบบนะคะ หนึ่งในนั้นคือ Island Reversal

Island Reversal is the strongest reversal signal in chart pattern and its even stronger when it happens at the peak of a rally.

เรามาดูตัวอย่างการเกิด Island Reversal กันค่ะ

22 Dec 2016
บีเห็นกราฟ US Dollar Index ทำแบบนี้มีแก้ปโดดขึ้นแล้วมีกลุ่มแท่งเทียนแท่งเล็กๆอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งมี Bearish Divergence บีก็เลยคิดว่าแก้ปนี้น่าจะเป็น Exhausting Gap และกลุ่มแท่งเทียนนี้อาจจะเป็น Island Reversal ก็ได้ สิ่งที่เราต้องติดตามดูต่อไปคือ จะมี Break-away Gap เกิดตามมาหรือไม่

30 Dec 2016
ปรากฎว่าเกิด Break-away Gap (Gap down) ขึ้นจริงๆ ดังนั้นกลุ่มแท่งเทียนเล็กๆในวงกลมนั่นก็ต้องเป็น Island Reversal แน่นอน

ช่วงแรกเป็นเทรนขาขึ้น (Up trend) มาก่อน พอเกิดสัญญาณกลับตัว Island Reversal ขึ้นก็ต้องเปลี่ยนเป็นเทรนขาลง (Down trend) แต่เราก็ต้องมาลุ้นกันอีกว่าแท่งเทียนที่เห็นเป็นโดจิเล็กๆนั้นจะเป็นแท่งเทียนสีแดงให้มั้ย ถ้าใช่ยิ่งมั่นใจมากขึ้น
5 Jan 2017
แท่งโดจิที่เห็นวันก่อนก็ยังคงเป็นโดจิ แถมแท่งเทียนวันต่อมาเป็นแท่งเขียวยาวพุ่งขึ้นไปทำท่าว่าจะไปต่อด้านบนด้วย (เอาล่ะซิ Island Reversal จะล้มป่าวเนี่ย 😌) แต่วันถัดมาก็เป็นแท่งแดงยาวกลืนกินแท่งเขียวได้สำเร็จ และตามมาด้วย Break-away Gap อีกครั้ง 😘 กลายเป็นแก้ปซ้อนแก้ป ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าแท่งโดจิสีแดงในวงกลมเล็กนั้นจะเป็นแท่งแบบไหนอีก 😆
12 Jan 2017
จนมาถึงวันนี้ แท่งเทียนทั้งหมดก็แสดงให้เห็นแล้วว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่า Island Reversal แน่นอน พร้อมทั้งมีแท่งเทียนแดงยาวมาเสริมความมั่นใจมากขึ้น


ในเมื่อมี Reversal Signal ให้เราเห็นแบบนี้แล้ว ดังนั้นต่อจากนี้ไป US Dollar Index ควรเป็น Down Trend และอะไรก็ตามที่วิ่งสวนทางกับ US Dollar ก็จะเป็น Up trend

ลองดูตัวอย่างที่เกิดขึ้นกับทองเมื่อไม่นานมานี้ เป็นกราฟรายสัปดาห์ค่ะ

Trend is your friend.  Island Reversal is the strongest reversal signal.

(บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นความรู้แก่เพื่อนนักลงทุน และเป็นคลังความรู้สำหรับบีเองด้วยค่ะ)

Share this article
 
Copyright © 2014 อ่านกราฟทองสไตล์ Born2Bee • All Rights Reserved.
Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top