วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

แนวโน้มราคาทองคำ 06/06/2560

คุณยายทองคำยังคงทำนิวไฮได้ทุกวันในช่วงนี้ และราคาก็ขึ้นมาถึงโซนวัดใจแล้วด้วย ถ้าหากสามารถยืนเหนือแนวต้านนี้ได้ ก็จะวิ่งต่อไปได้ไกล แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านนี้ได้ก็สามารถร่วงลงได้ลึกเช่นเดียวกัน

มาดูกราฟของทองคำกันก่อน
กราฟรายเดือน
เส้นแนวต้านสีแดงนี้เป็นแนวต้านหลักระดับ Grand cycle เลยนะคะ ซึ่งเคยต้านไว้ได้ตั้งแต่ปี 2011 ดังนั้นถ้าข้ามเส้นนี้และยืนอยู่ได้ ก็จะวิ่งต่อไปได้ไกลมาก

กราฟรายสัปดาห์
ถ้าซูมเข้ามาดูในกราฟรายสัปดาห์จะเห็นว่าแท่งเทียนแท่งนี้สามารถทะลุแนวต้านหลักสีแดงขึ้นมาได้แล้ว แต่เรายังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าที่ทะลุขึ้นมานี้เป็น Bull trap หรือว่ายืนเหนือเส้นสีแดงได้แล้ว ถ้าหากยืนไม่ได้ก็จะย่อลงมา และมีโอกาสที่จะย่อได้ลึกถึงเส้นแนวรับสีเขียวเลยทีเดียว

เราไปดูกราฟของ US Dollar Index กันบ้าง
กราฟรายเดือน
เส้นแนวต้านสีแดงที่เห็นในกราฟนั้นก็เป็นแนวต้านหลักในระดับ Grand cycle เช่นเดียวกัน สามารถต้านอยู่ตั้งแต่ปี 2001 แล้ว และราคาได้ขึ้นไปเทสต์ต้านนี้ครั้งล่าสุดเดือน ม.ค.ปีนี้แต่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ มีผลให้ทองคำรีบาวน์มาตลอดนับแต่ต้นปีมานี้
กราฟรายวัน
ราคาทำ lower low (LL) มาตลอดตั้งแต่ต้นปี แต่ในช่วงนี้ราคาทำ LL แต่ RSI กลับทำ HL (higher low) เป็น Bullish Divergence ถ้าหาก US Dollar Index รีบาวน์ ทองคำก็จะย่อลงมา

คำแนะนำ
- สำหรับท่านที่ยังมีสถานะ Buy ก็ let profit run ไปแต่ต้องระวังถ้าหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือเส้นต้านสีแดงได้ ควรปิดทำกำไร แล้วรอดูความชัดเจนอีกครั้ง
- ส่วนท่านที่ต้องการเปิด Sell ควรรอเมื่อเห็นสัญญาณ Bearish Divergence ในกราฟรายวันหรือรายสัปดาห์ก่อนจะดีกว่า เหตุผลตามที่บีบอกอยู่บ่อยๆว่า ถ้าราคายืนเหนือแนวต้านสีแดงนี้ได้ ไม่ควรมีสถานะ Sell

คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนในสัปดาห์นี้ เพราะวันที่ 8 มิ.ย. มีหลายเหตุการณ์ที่นักลงทุนให้ความสนใจและเกิดความกังวลจึงเข้าถือสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่นทองคำ
✍️ 8 Jun วันเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษ คะแนนนิยมของพรรคอนุรักษ์นิยมร่วงลงมาสูสีกับพรรคแรงงานของพรรคฝ่ายค้าน อยู่ที่ 40% ต่อ 39% โดยคะแนนนิยมของนางเมย์ร่วงลงมาถึง 11% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
✍️ 8 Jun อดีตผอ. FBI เตรียมให้ข้อมูลประเด็นรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ
✍️ 8 Jun รายงานตัวเลข ศก. Unemployment Claims จะส่งผลต่อค่าเงินดอลล่าร์
โชคดีมีกำไรทุกท่านค่ะ.

Share this article
 
Copyright © 2014 อ่านกราฟทองสไตล์ Born2Bee • All Rights Reserved.
Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top